www.amazing-in-th-world. blog spot.com

Welcome to amazing-in-the-world.blog spot.com

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

This are the bus stop.

สุดยอดป้ายรถเมล์เก๋ ๆ รอกี่ทีไม่มีเบื่อ

busstop.jpg
การเดินทางโดยรถเมล์นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขับรถส่วนตัวเป็นไหน ๆ  เพราะไม่ต้องกังวลกับความผันผวนของราคาน้ำมันที่ขึ้น ๆ ลง ๆ หรือค่าบำรุงรักษาที่อาจทำเอากระเป๋าฉีกได้ง่าย ๆ นอกจากนั้นเมื่อมือไม่ต้องจับพวงมาลัย ตาไม่ต้องคอยดูรถราอันขวักไขว่ ทีนี้เราก็จะสามารถอ่านหนังสือ คุยโทรศัพท์ หรือฟังเพลงจาก iPod ได้อย่างสบายใจ
แต่การรอรถเมล์นาน ๆ เนี่ยมันช่างน่าเบื่อซะเหลือเกิน...
นอกเสียจากว่าเราจะได้ไปรอตาม ป้ายรถเมล์ที่ไม่ธรรมดา จากทั่วทุกมุมโลกเหล่านี้ !!

ไหน ๆ ก็อยากสนับสนุนการเดินทางสีเขียวแล้ว ก็เริ่มมันตั้งแต่ป้ายรถเมล์เลยเป็นไง ที่เห็นอยู่นี้เป็นป้ายรถเมล์แห่งหนึ่งในอังกฤษซึ่งนำหญ้าไปปลูกไว้บนหลังคาที่รอรถของผู้โดยสาร เป็น green roof เล็ก ๆ ที่สามารถช่วยกรองมลพิษจากการจราจรในบริเวณใกล้เคียงได้

กระท่อมรอรถเมล์ของประเทศเอสโตเนีย



ป้ายรถเมล์หลอดแก้ว ประเทศบราซิล

นำรถโรงเรียนคันเก่ามารีไซเคิลซะเลย โดยนำส่วนของรถคันเก่า 3 คัน มาใส่เก้าอี้จากรถเมล์ที่ปลดประจำการแล้วเข้าไป เพียงเท่านี้ชาวเมืองกรีซและจอร์เจียก็มีที่รอรถเมล์เก๋ ๆ ไม่เหมือนที่ใดแล้ว

สงสัยป้ายนี้ต้องรอนานแน่ ๆ เลย เพราะมีทั้งเก้าอี้เอนหลัง และโทรทัศน์ไว้ให้ดูฆ่าเวลา ถ้าใครมีโอกาสได้ไปสก็อตแลนด์ ก็ลองไปนั่งรอรถเมล์ที่ป้ายนี้ดูนะ

ด้วยผนังที่หนารอบด้าน แต่ยังมีช่องประตูหน้าต่างให้พอได้หายใจแบบนี้ ช่างเป็นป้ายรถเมล์ที่เหมาะกับเมืองหนาวยะเยือกอย่าง Rugen ประเทศเยอรมันซะจริง ๆ


แต่ถ้ากลัวร้อน ต้องป้ายรถเมล์ติดแอร์ที่ประเทศดูไบ

น่ารักได้อีก ป้ายรถเมล์ประเทศอังกฤษ

สาวกฟุตบอลต้องไม่พลาดป้ายรถเมล์ที่ประเทศเม็กซิโก ทำเก๋ด้วยการนำประตูฟุตบอลมาทำเป็นที่นั่งรอรถเมล์

ป้ายรถเมล์ที่อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี สหรัฐฯ(Yosemite valley) รายล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนสวย และทำมาจากวัสดุท้องถิ่นจึงดูกลมกลืนไปกับสถานที่

ป้ายรถเมล์สตรอเบอรี่แสนหวาน ประเทศญี่ปุ่น

ชิลล์กว่านี้มีอีกมั้ย? นั่งไกวชิงช้ารอรถเมล์ที่ลอนดอน

คำตอบคือ "มี" ชิลล์กว่า นอนเปลญวนรอซะเลย